วันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

บันทึกครั้งที่9.


วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2553

วันนี้นำเสนอ Power Point หน้าชั้นเรียน
รายงานผลการจัดกิจกรรม ของกลุ่มต่างๆอาจารย์ให้ความเห็นว่า...

นักศึกษาไม่ควรสรุปฟฤติกรรมที่เด็กแสดงออกเพียงครั้งเดียวที่เห็นแล้วสรุปผลเลยเพราะเด็กชันปฐมวัยจัดกิจกรรมกลุ่มไม่ได้ เพราะเด็กเล็กยังยึดตนเองเป็นศูนย์กลางอยู่


จากนั้นอาจารย์สอนต่อในเรื่องของ
"องค์ประกอบของภาษา"
ซึ่งประกอบไปด้วย ...
1.การพูด
2.การฟัง
3.การอ่าน
4.การเขียน
ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในรายวิชาการจัดประสบการณ์ทาภาษา ...


และการจัดสภาพแวดล้อมนั้น จะต้องสอดคล้องกับวิธีการสอน
ครูจะต้องส่งเสริมโดยการจัดสภาพแว้ดล้อม
เพื่อเป็นช่วยกระตุ้นให้เด็กได้มีประสบการณ์หรือการจัดมุมต่างๆ
ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของเด็กด้วย


จากนั้นครูต้องเปิดโอกาสให้เด็กได้แสดงออก และให้เด็กได้รู้จักการสะท้อนความคิดของตนเองออกมา เช่น การจับกลุ่มกันสนทนาในหัวข้อต่างๆ ให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น เป็นต้น





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น